Trang chủ       |     Diễn đàn       |     Liên hệ
   Giới thiệu
   Tin tức - Sự kiện
   Hoạt động Hội
   Đối tác - Bạn bè
   Tiếng nói doanh nghiệp
   Người Việt ở Đức
   Đất nước - Con người
   40 năm QHNG Việt Nam-Đức
   Chủ quyền Biển đảo
   Nghiên cứu - Tư liệu
   Văn học – Nghệ thuật
   Diễn đàn
   Thư viện ảnh
   Diễn đàn
   Liên hệ
 
 
 
 
 
 
   Tiếng nói doanh nghiệp
Một trái tim nồng nàn t́nh yêu Nước Đức

Nếu bạn muốn đến các cửa hàng, đại lư thuộc hệ thống ‘Ngôi nhà Đức” của Công ty cổ phần XNK Lộc Hương (quận Tây Hồ, Hà Nội), bạn yên tâm sẽ rất dễ nhận ra. Đó là nét riêng biệt từ lô- gô, biển hiệu, cách trang trí cho tới đồng phục của nhân viên. Tất cả đều được thể hiện với  3 màu chủ đạo: đen, đỏ ,vàng- màu  của quốc kỳ CHLB Đức.

 

           Thành lập từ năm 2007 cho đến nay (2013), Công ty XNK Lộc Hương chỉ chuyên nhập hàng hóa mỹ phẩm và hàng tiêu dùng từ CHLB Đức về Việt Nam. TGĐ Nguyễn Thị Thanh Hương có vóc người nhỏ nhắn, vốn là người con gái vùng quê Mẫu Âu cơ, Phú Thọ. Tuổi thơ của chị gắn bó với Yên Bái v́ theo bố mẹ lên Yên Bái công tác. Sau này Hương mới về Hà Nội. Tuy chưa một lần sang Đức, nhưng không biết tự bao giờ t́nh yêu nước Đức cứ trở nên thấm đẫm và sâu sắc trong t́nh cảm của Hương. Chính v́ thế nên khi bắt tay vào làm ăn với một số công ty của Đức, Hương đă làm một cách hồ hởi, say mê bằng tất cả t́nh yêu và sự ngưỡng mộ đối với đất nước và con người Đức.

Tấm danh thiếp của Hương và của tất cả cán bộ, nhân viên công ty Lộc Hương đều được thể hiện trên nền quốc kỳ Đức. Hầu như, chưa có một doanh nghiệp nào làm ăn với Đức lại có một kiểu áo đồng phục như của công ty XNK Lộc Hương: trên hai ve cổ áo của nhân viên, bạn sẽ thấy có 2 lá cờ Đức nhỏ xinh nổi bật trên nền vải trắng muốt. Màu cờ sắc áo như nhắc nhở mọi người “Hăy lao động với tất cả t́nh yêu nước Đức !”. TGĐ Nguyễn Thị Thanh Hương rất tự hào về điều này.

Tôi c̣n biết Hương có những quy định được cho là nghiêm khắc nhưng lại rất thú vị cho nhân viên của ḿnh là các “Ngôi nhà Đức” trong giờ làm việc chỉ được mở âm nhạc cổ điển của Đức với âm lượng vừa đủ nghe để phục vụ khách hàng. Khách vào mua hàng, c̣n được chiêm ngưỡng những h́nh ảnh “Đất nước và con người Đức” trang trí trên các bức tường. Được biết, những tấm ảnh này do một Nhà báo thực hiện trong dịp sang thăm nước Đức, cảm phục trước t́nh yêu với nước Đức của Hương, nhà báo này tự nguyện tặng cho công ty Lộc Hương toàn bộ bản quyền các tác phẩm nhiếp ảnh của ḿnh.

          Một lần, khi đến “Ngôi nhà Đức” ở góc ngă tư Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trăi (Thanh Xuân, Hà Nội), tôi xúc động khi nh́n thấy trên tường có treo một tấm bản đồ nước Đức. Có lẽ không chỉ ḿnh tôi mà tất cả những

 

 

ai đă từng sống, học tập và làm việc trên nước Đức cũng rất xúc động và thú vị khi nh́n tháy tấm bản đồ này. Hôm ấy, tôi lần t́m những nẻo đường, những miền đất, những thành phố mà ḿnh đă đặt chân đến trong thời gian làm việc tại Đức. Biết bao kỷ niệm đẹp cứ bồi hồi hiện lên trong kư ức của tôi. Đây rồi, thành phố Leipzic thân yêu, nơi tôi đă sống và làm việc, nơi tôi đă gửi lại mồ hôi và nước mắt của ḿnh.

Thiết thực chào mừng lần thứ 23 ngày thống nhất nước Đức, ngay từ đầu tháng 9/2013, Công ty XNK Lộc Hương đă triển khai hàng loạt hoạt động có ư nghĩa: Đó là lập các “Ngôi nhà Đức di động”. Mỗi tổ bán hàng này gồm 2-3 nhân viên, cộng tác viên đưa sản phẩm nhập khẩu từ Đức đến phục vụ người tiêu dùng tại các chợ, các khu dân cư. Mục đích chính của chiến dịch này là quảng cáo sản phẩm, để có thêm nhiều người biết đến giá trị, chất lượng sản phẩm và hàng tiêu dùng hóa của Đức. Không ít người lần đầu mua hàng Đức tỏ ra ngạc nhiên nhưng nhưng thích thú bởi bây giờ họ mới biết mua hàng hóa với chất lượng Châu Âu mà giá cả không hề đắt.
           Chỉ trong tuần thứ ba của tháng 9/2013, Công ty XNK Lộc Hương đă tổ chức khại trương thêm 3 “Ngôi nhà Đức” tại  phường Chí Linh, TP Hải Dương, tại thành phố Bắc Giang và tại phường Đại Kim, Hà Nội. Tôi đă đến thăm tất cả các đại lư, cửa hàng mang tên “Ngôi nhà Đức” tại Hà Nội, Từ Sơn, Bắc Ninh, Vinh- Nghệ An, Thái B́nh, Hải Dương, Bắc Giang. Các cửa hàng này đều được trang trí như nhau, trên biển hiệu nổi bật logo “Ngôi nhà Đức” với 3 màu quốc kỳ Đức. Bên trong các cửa hàng bạn sẽ gặp những  khẩu hiệu như lời chào thân thiện: “Một bước đến nước Đức” và “Chào mừng bạn dến Ngôi nhà Đức”. Đặc biệt, cũng trong tháng 9, công ty Lộc Hương và các đối tác đă cho ra mắt sản phẩm “Trà Táo mèo”, một thứ trà độc đáo được ấp ủ nhiều năm qua và được làm nên bởi t́nh yêu với trái táo mèo của Nguyễn Thị Thanh Hương. Đáng nói là sản phẩm này sẽ được xuất khẩu sang CHLB Đức trong một ngày gần đây.

Giờ đây, nếu bạn có dịp đi trên các chuyến bay nội địa hay quốc tế của Hăng Hàng không Viêtnam Airlines bạn sẽ được phục vụ  nước rửa tay của Đức và nếu là khách hạng VIP, hạng thương gia bạn c̣n được dùng kem dưỡng da của Đức. Những sản phẩm này đều do Công ty XNK Lộc Hương nhập khẩu và từ năm 2012 đă được Việtnam Airlines chọn là sản phẩm độc quyền phục vụ cho hành khách của ḿnh.

Năm 2012, Nguyễn Thị Thanh Hương được bầu vào Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt- Đức TP Hà Nội (nhiệm kỳ 2012-2017) và BCH Hội Hữu nghị Việt-Đức trung ương (nhiệm kỳ 2012-2017). “Tôi thấy tự tin hơn, ấm áp hơn khi đứng giữa ṿng tay thân ái của các anh, các chị dưới mái nhà  Hội hữu nghị Việt- Đức ”, Nguyễn Thị Thanh Hương nói.

         Trong bối cảnh hiện nay, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, công ty Lộc Hương phải đang đối mặt với khó khăn, thách thức, trong đó có những khó khăn nghiệt ngă như băo tố kinh hoàng trên đại dương muốn nhấn ch́m con tàu Lộc Hương. Tôi biết, giữa  sóng gió của thương trường, người phụ nữ bé nhỏ- “Thuyền trưởng” Nguyễn Thị Thanh Hương đă có lúc phải bật khóc. Nhưng tôi tin, có t́nh yêu mănh liệt với nước Đức, chị sẽ vững tin cầm lái cho con tàu vượt lên phía trước. Hơn lúc nào hết, thời điểm này chị càng tâm đắc với lời khuyên: “Bạn không đổi được hướng gió, nhưng bạn sẽ điều khiển được cánh buồm”.

 

                                                1-10-2013

                                       Nhà báo Từ Ngọc Lang

«  Trở về  

    Những tin bài khác:
         •  Mercedes - hăng xe mang tên người phụ nữ
         •  “Để hút khách Đức, du lịch Việt cần nâng cao chất lượng”
         •  Người Việt „Việt Nam hóa“ phong tục Đức
         •  Công ty TNHH Một thành viên Cơ khí 17
         •  Từ tiến sĩ toán trở thành triệu phú xúc xích
         •  Mit Bildung zum Erfolg! 4. Französisch-Deutsche Hochschulbildungsmesse 2013 am 7. und 8. Dezember in Hanoi und Ho Chi Minh Stadt
         •  Công nghệ Saxoni dành cho Việt Nam - Các vị khách đến từ châu Á đă đến thăm công ty khoan và công nghệ môi trường Homilius
         •  240 doanh nghiệp Đức đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam
         •  LỄ KHAI TRƯƠNG
         •  Công ty TNHH một thành viên cơ khí 17 (Nhà máy Z117) - Chủ động hội nhập quốc tế sản xuất hàng xuất khẩu

 


 HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM - ĐỨC

Tổng biên tập: PGS TSKH Phan Thanh Tịnh 
Địa chỉ: 105A Quán Thánh, Ba Đ́nh, Hà Nội
Điện thoại: + 84 4 38454547 - Fax: + 84 4 38432756

Email: hoivietduc@yahoo.com

                       vietnam-germany@vufo.org.vn

 

ictgroup.vn