Finland Là Nước Nào? Kinh Nghiệm Du Lịch Tại Finland Bạn Cần Biết

Được mệnh danh là “miền đất xanh” ở vùng đất Bắc Âu xinh đẹp, Finland được ví như viên ngọc bích với nét cổ kính và hoang sơ. Vậy Finland là đất nước nào, có điểm gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây.

Finland là nước nào?

Đây là một quốc gia nằm ở một vùng xa xôi của Bắc Âu, có tên chính thức là Cộng hòa Phần Lan. Dù là quốc gia ít dân cư nhất châu Âu với mật độ dân số chỉ khoảng 18 người/km2 nhưng Finland lại nổi tiếng với những thành phố nghệ thuật cổ kính, những khu rừng sâu và quần đảo thiên nhiên hoang sơ. Chính những yếu tố này đã mang đến cho Finland vẻ đẹp ngọc bích nổi bật.

Phần Lan là nước nào? Điều đáng chú ý ở “miền đất xanh” Bắc Âu - OutDoorGear

Là một quốc gia nhỏ bé ở Bắc Âu, Finland đã phải trải qua nhiều thăng trầm trong suốt lịch sử của mình, với một phần lãnh thổ từng là thuộc địa của Thụy Điển , sau đó là đại công quốc dưới sự trị vì của Sa hoàng đến từ Nga. Và đến ngày 6/12/1917, Finland chính thức trở thành một nước cộng hòa độc lập. Và sau Thế chiến thứ hai, sự phát triển của nền kinh tế công nghiệp đã giúp “mảnh đất xanh” này trở thành quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới.

Phần Lan là nước nào? Điều đáng chú ý ở “miền đất xanh” Bắc Âu - OutDoorGear

Với một phần tư lãnh thổ nằm ở Vòng Bắc Cực, giáp với Thụy Điển và Nga. Estonia và Na Uy. Tuy nhiên, 1/3 diện tích Finland nằm trong vành đai Bắc Cực, điều này rất thú vị với những ai yêu thích trượt tuyết. Vậy đến đây bạn đã biết Finland là gì rồi phải không?

Tìm hiểu thêm về đất nước Phần Lan

Chắc hẳn bạn đã biết Finland là đất nước nào rồi phải không? Tuy nhiên, ngoài những gì tôi đã nói ở trên, loại ngọc Bắc Âu này còn có rất nhiều điều thú vị khác.

Thủ đô của Phần Lan

Phần Lan là nước nào? Điều đáng chú ý ở “miền đất xanh” Bắc Âu - OutDoorGear

Thủ đô của Finland là Helsinki, thành phố lớn nhất Finland, được công nhận là thủ đô vào năm 1812. Nơi đây có sự giao thoa văn hóa độc đáo với nhiều quốc gia trên thế giới. Đến đây, bạn sẽ được khám phá những tòa nhà cổ kính với lối kiến trúc cổ kính, những tòa nhà bằng đá cẩm thạch đặc biệt. hoặc những nơi cũ.

Quốc kỳ của Finland

Cờ Filand, còn được gọi là Siniristilippu, được chính thức công nhận là cờ Finland vào năm 1918 với hình chữ thập màu xanh đỏ ở giữa. Và mỗi màu sắc hay hình dáng của lá cờ Tổ quốc đều mang một ý nghĩa tượng trưng:

Phần Lan là nước nào? Điều đáng chú ý ở “miền đất xanh” Bắc Âu - OutDoorGear

+ Nordic Cross: thể hiện sự gần gũi, gắn kết giữa 4 quốc gia láng giềng: Iceland, Na Uy, Thụy Điển và Đan Mạch.

+ Blue Cross: tượng trưng cho màu xanh của bầu trời, sông hồ ở Finland.

+ Nền trắng: tượng trưng cho tuyết, những đêm trắng của mùa hè ở đất nước này.

Kinh nghiệm du lịch tại Finland

Đặc điểm văn hóa Phần Lan

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết Finland là quốc gia nào và Finland nằm ở đâu rồi phải không? Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về đất nước Bắc Âu này, chúng ta hãy cùng khám phá những nền văn hóa độc đáo tại đây:

+ Tôn giáo:

Phần lớn người Finland theo đạo Tin Lành (khoảng 83%), trong khi 1,1% theo Chính thống giáo. Tuy nhiên, quan điểm tôn giáo và cá nhân đều được tôn trọng nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi du lịch tại đất nước này.

+ Biết được lịch sử hay danh nhân:

Quả thực, Finland là một quốc gia có ý thức rất cao về bản sắc dân tộc và những thành tựu đạt được từ xưa đến nay. Vì vậy, họ sẽ rất vui nếu bạn quen biết những người nổi tiếng ở đất nước họ.

+ Bình đẳng giới:

Nếu tìm hiểu Finland là quốc gia nào, bạn sẽ biết đây là quốc gia có bình đẳng giới cao và số lượng phụ nữ giữ chức vụ cao trong xã hội cũng tương đối nhiều.

Đáng chú ý, Giáo hội Tin Lành Luther cũng chấp nhận và phong chức linh mục cho phụ nữ.

+ Bắt tay chào nhau và giao tiếp bằng mắt:

Khi nói đến việc giao tiếp mỗi khi gặp nhau, mỗi quốc gia đều có những nét văn hóa khác nhau. Và đối với người Finland, họ thường chào nhau bằng cái bắt tay và ánh mắt.

Tuy nhiên, bạn cũng sẽ thấy mọi người chào nhau bằng cách bắt tay hoặc hôn tay nhưng điều này rất hiếm khi xảy ra.

+ Ngày lễ:

Giống như hầu hết các nước châu Âu khác, Finland cũng có nhiều lễ hội khác nhau, trong đó có những ngày lễ Công giáo truyền thống mà du khách có thể trải nghiệm:

  • Giáng sinh
  • Ngày Độc Lập (6/12)
  • lễ hội Mardi Gras

+ Ẩm thực Finland:

Ẩm thực Finland có lịch sử ảnh hưởng từ Nga và các nước Tây Âu nên có sự can thiệp nhất định. Tuy nhiên, vẫn có một số tính năng độc đáo mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể thử các món ăn truyền thống như Salmiakki (kẹo cam thảo mặn), Ruisleipa (bánh mì lúa mạch đen) hay Leipajuusto (bánh mì phô mai),… để khám phá hết hương vị của riềng tại đây. .

Phần Lan là nước nào? Điều đáng chú ý ở “miền đất xanh” Bắc Âu - OutDoorGear

Khí hậu Finland

Xét về sự khác biệt về mặt địa lý, Finland cũng có sự khác biệt rõ rệt về các mùa trong năm: mùa hè nóng bức còn mùa đông thường kéo dài và rất lạnh. Tuy nhiên, nhiệt độ trung bình hàng năm ở thủ đô Finland thường vào khoảng 5,3 độ, không quá lạnh nên bạn có thể yên tâm.

Phần Lan là nước nào? Điều đáng chú ý ở “miền đất xanh” Bắc Âu - OutDoorGear

Vậy Finland là đất nước nào và nên du lịch Finland vào mùa nào? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc thì hãy tham khảo bên dưới:

+ Tháng 6 – 7: Đang là mùa hè nên khí hậu khá nóng, miền nam Finland có thể lên tới 25 độ.

+ Tháng 9 – 12: Khoảng thời gian lý tưởng cho những ai yêu thích trượt tuyết.

+ Tránh đi du lịch trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2: Vì trong khoảng thời gian này khí hậu lạnh nhất trong năm. Nhiệt độ bình thường có thể đạt tới -20 độ.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Finland

Finland là đất nước nào, đặc sản của nó là gì? Finland không chỉ nổi tiếng với những thành phố nghệ thuật như Helsinki hay những cánh rừng nguyên sinh mà đất nước này còn được mệnh danh là “ngọc bích” nhờ hệ thống thác sông hoang sơ và nguyên sơ. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá dưới đây nhé.

Pháo đài Suomenlinna

Được xây dựng vào thế kỷ 18, cách Quảng trường Chợ Helsinki khoảng 15 phút đi phà, Pháo đài Suomenlinna là một trong những pháo đài biển lớn nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Phần Lan là nước nào? Điều đáng chú ý ở “miền đất xanh” Bắc Âu - OutDoorGear

Đến với pháo đài này, bạn sẽ được trải nghiệm khám phá những bức tường mà người Thụy Điển xây dựng để đẩy lùi quân đội Nga, những đường hầm, bảo tàng hay những con đường mòn quanh đảo. Đặc biệt, nơi đây còn trưng bày tàu ngầm tần số Vesikko 250 được sử dụng từ năm 1936 cho đến khi kết thúc Thế chiến thứ II.

Nhà thờ ở Helsinki

Đến với thành phố nghệ thuật Helsinki, bạn không nên bỏ qua Nhà thờ Chính thống Ouspenski với kiến trúc hiện đại, với 13 tòa tháp xanh trên đỉnh được xây dựng với kiến trúc giống như những mái vòm dát vàng. Có thể nói đây được coi là nhà thờ Chính thống giáo lớn nhất Tây Âu.

Phần Lan là nước nào? Điều đáng chú ý ở “miền đất xanh” Bắc Âu - OutDoorGear

Ngoài ra, Nhà thờ Luther được xây dựng từ đầu thế kỷ 19 với kiến trúc tân cổ điển, mái nhà xanh và cầu thang rộng cũng là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Quần đảo Aland

Là một quần đảo nằm giữa Thụy Điển và Finland, Aland được tạo thành từ hơn 10.000 hòn đảo nhỏ và có một quá khứ lịch sử độc đáo. Khi Thụy Điển nhượng lại cho Nga vào năm 1809, nó đã bị hạm đội hỗn hợp của Anh và Pháp chiếm giữ vào năm 1954.

Phần Lan là nước nào? Điều đáng chú ý ở “miền đất xanh” Bắc Âu - OutDoorGear

Đến với quần đảo Aland, bạn có thể tham quan Bảo tàng Pommern – nơi có nhiều di tích lịch sử mà bạn có thể khám phá, hay Bảo tàng ngoài trời Jan Karlsgarden với trang trại hoang sơ, cổ kính và tuyệt đẹp trên hòn đảo này.

Northern Lights

Một hiện tượng khá đặc biệt ở Finland khiến du khách vô cùng thích thú đó là Northern Lights – ánh sáng phương Bắc với những ánh sáng rực rỡ khắc lên bầu trời.

Phần Lan là nước nào? Điều đáng chú ý ở “miền đất xanh” Bắc Âu - OutDoorGear

Lâu đài Turku

Thành phố Turku được coi là thành phố lâu đời nhất ở Finland, nơi người Viking Thụy Điển đổ bộ vào khoảng thế kỷ 12. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử nhưng vẫn giữ được những nét độc đáo, Lâu đài Turki được xây dựng vào năm 1300 với thiết kế nổi bật thời Trung cổ, là nơi trưng bày các hiện vật còn sót lại mà bạn có thể khám phá.

Phần Lan là nước nào? Điều đáng chú ý ở “miền đất xanh” Bắc Âu - OutDoorGear

Như vậy, ở trên tôi đã chia sẻ với các bạn Finland là gì, cũng như nền văn hóa độc đáo của người dân nơi đây. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trên hành trình khám phá của mình.

Bài viết liên quan