MT là gì? Là viết tắt của những chữ nào? Đây là thuật ngữ thường được sử dụng trong ngành marketing. Để hiểu rõ hơn về thuật ngữ này bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
MT là gì?
MT là gì? Đây là cụm từ viết tắt của Modern Trade (thương mại hiện đại). MT có liên quan tới việc tiếp cận với những tổ chức và quản lý. Hoạt động thương mại hiện đại bao gồm: Đại siêu thị, chuỗi siêu thị.
MT là hoạt động thương mại có từ những năm 1990 và trở thành một trong những cách hoạt động phổ biến hiện nay trên khắp thế giới. Ngành thương mại hiện đại mang tới nhiều cơ hội giúp tiết kiệm chi phí và mang lại nhiều lợi nhuận cao. Hoạt động thương mại này xuất hiện đầu tiên tại Ấn Độ, sau đó phát triển trên các nước thế giới như Trung Quốc, Hoa Kỳ.
Thuật ngữ MT là gì trong ngành Marketing trong phân phối thương mại hiện đại, siêu thị và đại siêu thị hiện là một phần của quy trình bán hàng hóa với giá cả cao hơn so với bình thường. Khi đó các công ty có thể tạo ra phân khúc trên thị trường và giữ lại sản phẩm của mình. Tại mỗi mặt hàng, siêu thị không chỉ thu được lợi nhuận mà còn đến công ty đã tung ra sản phẩm ban đầu.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cụm từ viết tắt của MT trong các lĩnh vực khác như:
– MT trong địa điểm: Là cụm từ viết tắt của Mountain, nghĩa là núi.
– MT trong đại lượng: Viết tắt của từ Metric Ton có nghĩa là tấn.
– MT trong ngôn ngữ: Viết tắt của Mother Tongue có nghĩa là mẹ đẻ.
– MT trong điện tử: Mobile Telephone có nghĩa là điện thoại di động dùng để trao đổi, trò chuyện, nhắn tin với bạn bè người thân,…
– MT trong thời gian: Meantime có nghĩa là thời gian tại một thời điểm cụ thể được đo bằng sự di chuyển của mặt trời.
Sự khác nhau giữa marketing truyền thống (TT) và marketing hiện đại (MT)
MT – Modern Trade
– Là hình thức thương mại hiện đại. Việc sử dụng MT trong phân phối hàng hóa giúp cho công ty tự mình bày bán, quản lý sản phẩm, hàng hóa của họ mà không thông qua bất kì trung gian nào.
– Quy tắc: Sử dụng thanh toán điện từ và mua bán trực tuyến.
– Giao dịch: Có thể thực hiện tại bất kỳ nơi đâu.
– Cách thức tổ chức: Đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với hình thức truyền thống.
– Thương mại truyền thống hay còn gọi là marketing truyền thống. Thương mại truyền thống là mô hình kết hợp với một mạng lưới phân phối rộng khắp gồm các nhà bán lẻ nhỏ, đại lý, nhà đầu tư, nhà bán buôn và nhà phân phối, thông qua họ để tiêu thụ hàng hóa của công ty.
– Về quy tắc: Khi đó khách hàng sẽ ghé thăm những của hàng, nếu bạn thích món đồ nào đó sẽ lựa chọn và thanh toán tiền trực tiếp.
– Giao dịch: Diễn ra theo từng khung thời gian quy định. Khi đó, người mua sẽ tới các địa điểm giao dịch cụ thể.
– Cách thức tổ chức: Phức tạp hơn và có tính tổ chức cao. Vì vậy, hoạt động marketing truyền thống cần có hệ thống quản lý vững chắc.
Trên đây là những thông tin giải đáp về MT là gì? Thuật ngữ MT là gì trong ngành Marketing. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích nhất khi làm marketing và có những ứng dụng thực tế trong cuộc sống.