Những cụm từ như “bắt trend” và “theo trend” đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Vậy khái niệm trend là gì? Hãy cùng Hoivietnamduc theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về khái niệm trend này nhé!
Trend nghĩa là gì?
Trend trong tiếng anh được hiểu nôm na là xu hướng, trào lưu của một sự vật, sự kiện hay một vấn đề nào đó trong xã hội. Đối Marketing thì hot trend là gì?
Nếu đứng ở góc độ marketing, bạn sẽ hiểu rõ hơn về xu hướng của thị trường là gì? Bởi lẽ, đây là xu hướng chiến lược và độ bao phủ thị trường. Để bắt kịp các xu hướng, bạn phải liên tục cập nhật để nắm bắt các xu hướng này một cách nhanh chóng.
Khi đã hiểu rõ bản chất vấn đề, bạn sẽ có tư duy và tầm nhìn đúng đắn để lựa chọn chiến lược marketing hiệu quả.
Bắt trend là gì?
Nếu bạn hiểu “trend là gì?” Thì bạn không thể bỏ qua khái niệm “bắt trend là gì?”. Đây được nhiều người cho là trò nhại lại một trào lưu hay trào lưu đang được dư luận quan tâm. Hành động bắt kịp trend thường được thể hiện bằng cách tạo ra giai điệu âm nhạc, lời bài hát, hình ảnh, v.v.
Cụ thể, trào lưu chia sẻ “NHÀ BAO VIỆC” qua các trang mạng xã hội đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo, cho phép nhiều người nhanh chóng bắt kịp xu hướng và hùa theo, tung lên những video hài hước hay chụp những bức ảnh vui nhộn, thật vui nhộn.
Trong Marketing thì vai trò của trend hiện nay là gì?
Trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay, khách hàng là những người có khả năng bắt kịp trend tốt nhất. Việc thu hút khách hàng tiềm năng sẽ không còn khó khăn nếu doanh nghiệp biết nắm bắt các xu hướng mà thị trường đang hướng tới. Khách hàng tiềm năng sẽ chủ động tìm kiếm sản phẩm của thương hiệu bạn.
Những market trend nhanh nhạy với thời đại và nắm bắt xu hướng nhanh chóng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra những chuyển dịch tư duy chiến lược phù hợp. Trong market trend, ai chiếm lĩnh thị trường sớm sẽ có lợi thế hơn. Lợi thế của những người đi tiên phong sẽ luôn thu hút một lượng lớn khách hàng tò mò.
Vì vậy, Trend trong Marketing rất quan trọng và mỗi marketer cần phải quan tâm và liên tục cập nhật để nắm bắt trend nhằm phát triển kinh doanh.
Những xu hướng trending nổi bật nhất trong Marketing
Hãy cùng điểm qua một số Trend trong marketing nổi bật đang rất thịnh hành hiện nay nhé!
Content Marketing
Cho dù là lúc trước hay bây giờ, thì Content Marketing luôn thể hiện rõ ràng sức hút của nó, và mọi doanh nghiệp đã lựa chọn và sẵn sàng đầu tư để nhảy vào cuộc đua. Bởi lẽ, đây được coi là cách marketing tiết kiệm chi phí nhất.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng rất chú trọng đến trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa trên các nền tảng truyền thông khác nhau. Điều này giúp họ đưa ra những đánh giá trực quan nhất thông qua thói quen và nhu cầu của khách hàng.
Đánh trúng tâm lý mong muốn trải nghiệm thực tế của khách hàng
Trải nghiệm thực tế trong quá trình tiếp thị sản phẩm sẽ để lại ấn tượng tốt nhất cho khách hàng. Họ có mẫu dùng thử để cảm nhận và sẽ quyết định có tiếp tục sử dụng sản phẩm hay không. Đây là một xu hướng marketing hợp lý và rất hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Hiện tại, nhiều doanh nghiệp cũng đang sử dụng công nghệ thực tế ảo trong hoạt động tiếp thị của mình để cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm tốt hơn. Công nghệ này đang chiếm lĩnh thị trường và được sử dụng nhiều trong các chiến lược marketing.
Live video
Mạng xã hội đã thâm nhập vào nước ta từ khá lâu. Tuy nhiên, chức năng phát video trực tiếp trên mạng xã hội mới chỉ ra đời vài năm trở lại đây thông qua các nền tảng kỹ thuật như Facebook, Instargram, Youtube… Cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Hi vọng với bài viết này, bạn đã biết được trend là gì? Có rất nhiều trend khác mà chúng tôi không thể đề cập trong bài viết này. Để tìm hiểu thêm về các xu hướng tiếp thị hot nhất, hãy theo dõi để cập nhật những thông tin và kiến thức marketing hữu ích !